03h00 ngày 18/3 Barca vs Vallecano: Quá dễ cho Barcelona!


Barcelona đang ngất ngây sau chiến thắng 4-0 trước Milan tại Champions League. Và họ rất xứng đáng được tận hưởng một bữa đại tiệc nữa trong cuộc tiếp đón Vallecano đêm nay…


Đêm nay, Messi (phải) cùng Barca sẽ kéo dài mạch hưng phấn

Sau thời gian chìm trong sóng gió, Barca đã kịp vùng dậy đúng lúc và còn vô cùng mạnh mẽ. Chiến thắng trước Milan để lách qua khe cửa hẹp vào tứ kết Champions League vừa rồi đã giúp họ dập tắt hoàn toàn cuộc khủng hoảng phong độ và niềm tin trước đó. Thương hiệu tiqui-taca lại bùng lên vô cùng rực rỡ. Tình thần và sức mạnh thầy trò Jordi Roura lại thăng hoa mạnh mẽ. Nói tóm lại, Barca đã trở lại hình ảnh của một cỗ máy chiến thắng hủy diệt. Nếu cứ chơi như ở chiến thắng 4-0 trước Milan, Barca sẽ không thể bị ngăn cản.

Chính vì vậy, Vallecano không phải là đối thủ của Barca lúc này. Đặc biệt, họ lại phải thi đấu tại Nou Camp, nơi vừa xuất hiện một chiến thắng kỳ vĩ trong lịch sử Barca. Thực tế, Barca cũng đang bất khả chiến bại tại Nou Camp ở La Liga mùa này. Trong 13 trận đã đấu, họ chỉ 1 lần bị Real cầm chân và toàn thắng cả 12 còn lại.

Vallecano không chỉ kém hơn Barca rất nhiều về sức mạnh đội hình, mà họ còn đang sống trong nỗi sợ sân khách. Đã 4 trận xa nhà gần đây, đội bóng của HLV Paco Jemez chưa biết tới chiến thắng, trong đó đón nhận tới 3 thất bại. 


Messi đạt phong độ rất cao tại La Liga

Chưa hết, CLB nhỏ bé thuộc thành Madrid này còn đang là con mồi rất ngon ăn của Barca. Dù tầm vóc nhỏ bé, nhưng Vallecano lại chơi thiên về tấn công và không giỏi phòng ngự. Một đội bóng như vậy khi đối đầu với Barca khó tránh khỏi thất bại tan nát. Băng chứng là, Vallecano đều thua thảm ở 4 lần gặp Barca gần đây, không ghi được bàn nào và phải chịu tới 19 bàn thua.

Khốn khổ hơn cho Vallecano khi họ phải hành quân tới “tử địa” Nou Camp mà thiếu vắng tới 4 trụ cột: Casado, Fuego và Baptistao (treo giò) và Labaka (chấn thương). Barca cũng sẽ không có sự phục vụ của Valdes, Puyol và Xavi cũng vì lý do chấn thương và án treo giò. Nhưng trợ lý Roura rõ ràng thừa ngôi sao đẳng cấp để thay thế. 

Cuối cùng, Messi của Barca cũng đã trở lại hình ảnh của một siêu nhân trên sân cỏ. Chỉ cần anh tỏa sáng, mọi chuyện sẽ lại vô cùng dễ dàng với Barca. Lưu ý, Leo từng ghi tới 5 bàn trong 3 lần đối đầu với Vallecano từ khi CLB này lên hạng ở mùa trước.

THÔNG TIN XUNG QUANH
Barca: Puyol và Xavi chấn thương. Valdes bị treo giò.
Vallecano: Labaka chấn thương. Casado, Fuego và Baptistao bị treo giò. Amat trở lại.

Barca thắng 1 và thua 6 ở 7 trận gần đây còn Vallecano thắng 4 và thua 1 ở 5 trận vừa qua theo châu Á.

Barca thắng 3 và thua 3 ở 6 trận sân nhà gần đây theo châu Á. Vallecano thắng 4, hòa 1 và thua 1 ở 6 trận sân khách vừa qua theo châu Á.

Barca đều thắng Vallecano ở 4 trận gặp Vallecano gần đây theo châu Á.

Barca thắng 5 và thua 1 ở 6 trận sân nhà gần đây. Vallecano thua 3 và hòa 1 ở 4 chuyến xa nhà vừa qua.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Barca: Pinto; Alves, Pique, Mascherano, Adriano; Thiago, Busquets, Fabregas; Pedro, Messi, Iniesta.
Vallecano: Ruben; Tito, Galvez, Amat, Arbilla; Trashorras, Adrian; Bangoura, A.Dominguez, Piti; Delibasic.

ĐẶC BIỆT
Vallecano thắng hiệp 1 theo châu Á
Barca chỉ 1 lần thắng hơn 1 bàn trong hiệp 1 ở 7 trận gần đây, trong đó còn để thua tới 3 và 2 lần bị cầm chân. Ngược lại, Vallecano chỉ thua 1 ở 5 trận gần đây trong 45 phút đầu.

Lưới rung cuối trận
2 trận gặp nhau gần đây giữa 2 CLB có tới 6 bàn sau phút 77. 4 trận vừa qua của Barca đều có bàn thắng sau phút 82. 2/3 trận gần nhất của Vallecano cũng xuất hiện bàn thắng rất muộn.

DỰ ĐOÁN: 4-0
st Trần Hòa

Hot