Napoli 3-2 Atalanta: Rượt đuổi nghẹt thở


Napoli xuất phát với đội hình mạnh nhất, lại được thi đấu trên sân nhà nên nhanh chóng tràn lên gây áp lực với khung thành Atalanta.

Ngay phút thứ 2, Zuniga bị hậu vệ của Atalanta đẩy ngã trong vòng cấm và trong tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m. Không như trận đấu với Chievo, Cavani đã lạnh lùng sút penalty thành công, mở tỉ số 1-0 cho Napoli ngay phút thứ 3 của trận đấu. Với bàn thắng này, Cavani cũng chấm dứt cơn khát bàn thằng của mình trong 8 trận đấu liên tiếp trên tất cả mọi đấu trường.

Bộ 3 Cavani - Pandev - Hamsik chơi rất hay trong hiệp 1 và tạo được rất nhiều cơ hội ghi bàn rõ rệt, điển hình nhất là tình huống đồi mặt thủ môn nhưng sút bóng ra ngoài của Cavani sau pha chọc khe hoàn hảo của Hamsik.

Napoli đã phải trả giá cho sự phung phí cơ hội của mình khi đến phút thứ 31, đội trưởng Paolo Cananavaro đá phản lưới nhà sau tình huống dàn xếp tấn công rất tốt của Atalanta.

Hiệp 2 diễn ra không hấp dẫn như hiệp 1 khi Atalanta chủ động lùi sâu bảo toàn tỉ số. Tuy nhiên, Napoli cũng không tạo được cơ hội nguy hiểm nào ngoài cú sút bị Consigli cản phá của Cavani.

Đến phút thứ 65, Cavani bất ngờ có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 sau một pha lộn xộn trong vòng cấm địa Atalanta.

Tuy bị dẫn bàn nhưng đội khách vẫn không vội vã dồn lên tấn công mà chờ đợi thời cơ để phản công. Và vào phút 71, Denis đã thành công trong 1 tình huống như vậy khi phá bẫy việt vị thành công và ghi bàn vào lưới đội bóng cũ cân bằng tỉ số 2-2 cho Atalanta.

Lorenzo Insigne vào thay Maggio và ngay lập tức tạo ra sự khác biệt bằng những pha bóng lắt léo. Từ pha đột phá của Insigne, bóng đến chân Zuniga và đường căng ngang thuận lợi của anh giúp Pandev thoải mái đệm bóng cận thành ấn định tỉ số lên 3-2 vào phút thứ 81.

Thắng trận này, Napoli tiếp tục nuôi hi vọng bám đuổi Juve khi thu hẹp khoảng cách xuống còn 9 điểm.

Đội hình xuất phát

Napoli: De Sanctis; Campagnaro, Cannavaro, Gamberini; Maggio, Behrami, Dzemaili, Zuniga; Hamsik; Pandev, Cavani.

Atalanta: Consigli; Raimondi, Stendardo, Lucchini, Del Grosso; Giorgi, Carmona, Biondini, Bonaventura; Moralez, Denis.

Lịch thi đấu loạt trận vòng 29 Seire A

17/03/2013 
00:00
Catania 3-1 Udinese

02:45
Bologna 0-2 Juventus

18:30
Siena 0-0 Cagliari

21:00 
Napoli 3-2 Atalanta
Pescara 0-2 Chievo
Fiorentina 3-2 Genoa
Milan 2-0 Palermo

18/03/2013 
02:45 
Torino vs Lazio
Roma vs Parma

st Hữu Vinh - BongDa.com.vn

Hot