Chelsea: Đã đến lúc El Nino trở lại?


Fernando Torres đã có bàn thắng trong chiến thắng của Chelsea trước Steaua Bucharest tại Europa League, và rất nhiều người đang hy vọng đó sẽ là động lực giúp El Nino giải cơn khát bàn thắng ở Premier League trong cuộc đối đầu West Ham.

Torres rất có duyên với mành lưới West Ham

Fernando Torres đã trải qua 11 tiếng 22 phút tịt ngòi tại Premier League. Lần cuối cùng anh lên tiếng tại giải VĐQG là khi “tát nước theo mưa”, góp được một bàn vào chiến thắng 8-0 của Chelsea trước Aston Villa ngày 23/12/2012. Kể từ đó tới nay, qua 10 trận (6 lần đá chính), Torres chỉ ghi dấu bằng 3 lần kiến tạo trong các trận gặp Wigan, Reading, Newcastle. Một giai đoạn mất kiên nhẫn nữa của HLV Chelsea với Torres lại sắp bắt đầu, như nó đã xảy ra trong nhiệm kỳ của Ancelotti và Di Matteo.


Torres ghi bàn trong chiến thắng của Chelsea trước Steaua Bucharest

Nhưng West Ham có thể là một cơ hội để tiền đạo người Tây Ban Nha tìm lại cảm giác ghi bàn. Đội bóng London chính là đối thủ ưa thích nhất trong sự nghiệp của Torres, khi anh đã ghi tới 6 bàn thắng và có 3 đường chuyền thành bàn chỉ trong 7 lần đối mặt với The Hammers. Cả 2 lần gặp West Ham trong màu áo Chelsea, Torres đều góp công: lần đầu tiên, anh kiến tạo 1 bàn và trực tiếp ghi 1 bàn trong chiến thắng 3-0, dù chỉ vào sân từ phút 75. Đó cũng là một trong những trận đấu xuất sắc nhất của Torres trong màu áo Chelsea. Lần thứ 2, dù Chelsea thất thủ 1-3, nhưng Torres cũng có một đường kiến tạo.

Hy vọng này càng sáng rõ khi anh mới ghi bàn ở Europa League. Đó là một pha đỡ bóng và dứt điểm khá đơn giản, nhưng thể hiện được hết sự tinh tế bấy lâu đã “thất lạc” của El Nino. Từ lúc nhận đường chuyền đến lúc dứt điểm, anh suy tính rất nhanh. Lực của cú sút cũng không mạnh, nhưng đủ độ khó để hạ thủ môn đối phương và đi thẳng vào góc xa khung thành. Bàn thắng còn có ý nghĩa tinh thần, khi nó trực tiếp mang vé vào vòng sau cho Chelsea.
                                                                             Phong Huyền

Hot