Serie A vòng 29: Chỉ Milan cho niềm tin trọn vẹn


(tipcado.vn) Balotelli tiếp tục ghi bàn giúp Milan chiến thắng, và Cavani đã tìm lại cảm giác ghi bàn giúp Napoli tìm lại mạch thắng. Nhưng cách hai ứng viên tốp 2 này giành 3 điểm là hết sức khác biệt.

Có thể vì Palermo quá yếu nên không đủ sức gượng dậy sau khi bị dẫn bàn từ một quả penalty, nhưng rõ ràng, cách Milan duy trì lợi thế rồi giành chiến thắng chung cuộc cực kì dễ dàng đã thể hiện tầm vóc của một đội bóng lớn. Balotelli ghi hai bàn, giúp Milan có thế trận nhàn nhã, và những cầu thủ mệt mỏi của đội (như El Shaarawy, bị thay ra từ phút 58) có điều kiện để nghỉ ngơi.


Còn Napoli? Cũng mở tỉ số từ một quả penalty ngay trong hiệp Một, và tiền đạo chủ lực Cavani cũng đã ghi bàn trở lại sau 8 trận liên tiếp tịt ngòi (một cú đúp), nhưng vẫn không đủ giúp đội bóng áo xanh ở vào tình thế dễ thở hơn. Hai lần dẫn trước là hai lần họ bị gỡ hòa, đến mức ông Mazzarri đã phát điên vào cuối trận, để bị truất quyền chỉ đạo. Chỉ nhờ sự xuất sắc của Insigne cộng một chút may mắn, Napoli mới có được thắng lợi.

Đó là hình ảnh người ta không còn lạ lẫm gì ở Napoli nữa, sau khi đội bóng này 5 lần bỏ lỡ cơ hội vượt lên Juve mỗi khi đội bóng của Conte sảy chân. Kể cả khi đã bỏ Europa League theo một cách hết sức nhục nhã (thua Plzen với tổng tỉ số 0-5), người ta cũng không thấy sự thư thái hơn của đội bóng này ở sân chơi trong nước. Và vì lẽ đó, kể cả khi họ đã thắng để duy trì khoảng cách 2 điểm hơn Milan, vẫn không có ai tin đội bóng miền Nam Italia đủ khả năng duy trì cách biệt ấy trong một khoảng thời gian dài.

Cuộc đua tốp 3: Có thể gạch tên Lazio

Trên sân bóng đầy tuyết như một cái ngăn đá tủ lạnh ở Torino, Lazio một lần nữa thất bại. Thất bại thứ 3 trong 4 trận liên tiếp, đẩy đội bóng của ông Petkovic dạt xuống vị trí thứ 5. Hình ảnh mội đội bóng bất khuất, từng đua Scudetto với Juve trong thời điểm cuối năm 2012, không còn nữa. 

Đây là điều dễ hiểu, và thậm chí đáng…thông cảm cho Lazio, vì bây giờ, họ đang tập trung vào các mặt trận cúp hơn là Serie A (?). Đến lúc này, đã có thể tấn phong Petkovic là “Vua đá cúp” của Italia sau những gì Lazio thể hiện ở mùa này. Họ loại Juventus ra khỏi Coppa Italia để lọt vào trận Chung kết một cách hết sức thuyết phục. Và cả Italia đang cảm thấy rất tự hào với tinh thần chiến đấu của Lazio ở Europa League, khi Lazio là đại diện duy nhất của calcio còn thi đấu ở giải đấu này (đã lọt vào Tứ kết, sau khi đánh bại liên tiếp 2 đội bóng Đức), và là đại diện thứ 2 còn sót lại, cùng với Juve, ở cúp châu Âu.

Vì đà lùi của Lazio đến cùng với đà thăng tiến của Milan, Fiorentina và Roma, nên có nguy cơ rất lớn: họ sẽ bị đẩy bật khỏi tốp 3. Roma đã bất bại trận thứ 5 liên tiếp. Fio thắng 4 trong 5 trận gần đây, trong khi Milan bứt đi mạnh mẽ từ đầu năm 2013 đến giờ: Thắng 8, hòa 3, và chưa thua trận nào! Những vòng còn lại, tốp 3 là cuộc đua của 5 chị em Fio, Roma, Inter, Napoli và Milan. Calcio sẽ gạch tên Lazio ra khỏi danh sách đua tranh vị trí này, và cầu nguyện cho họ ở cúp châu Âu.

 (st) Đăng Hải

Hot