MU và con đường xô đổ kỷ lục

(tipcado.vn) Nếu cứ giữ vững phong độ như thời gian qua trong chặng cuối mùa, MU hoàn toàn có thể xô đổ một kỷ lục do chính họ lập và tồn tại suốt 13 năm qua.

Với những kết quả trái ngược ở vòng 30 cuối tuần qua, MU đã đưa cuộc đua tranh ngôi báu vào bước ngoặt quyết định. Trong khi nhì bảng Man City gục ngã 0-2 trên sân Everton, thầy trò Ferguson, tại Old Trafford, thắng đội đang cầm đèn đỏ Reading 1-0 và qua đó nới rộng cách biệt lên 15 điểm.

Ngôi vô địch, nói như thủ quân Nemanja Vidic, đã nằm trong tầm tay của MU. Nhưng trung vệ người Serbia cho rằng chặng cuối mùa giải vẫn có ý nghĩa rất quan trọng. MU một mặt cần tuyệt đối tránh thảm kịch tự bắn vào chân mùa trước (để mất chức vô địch dù đã bỏ xa Man City tám điểm trước sáu vòng cuối), mặc khác hướng đến việc chinh phục một kỷ lục của bản thân. 


Nếu toàn thắng cả bốn trận sắp tới, trong đó có trận derby với Man City, chậm nhất, MU sẽ đăng quang vào ngày 17/4, sau trận làm khách trên sân West Ham, tức sớm năm vòng so với thời điểm mùa giải kết thúc. Ảnh: AFP.

Mùa 1999-2000, MU vô địch Ngoại hạng Anh với 91 điểm và lập kỷ lục của giải đấu về khoảng cách so với đội nhì bảng. Khi đó, họ bỏ xa đội về nhì là Arsenal tới 18 điểm.

"15 điểm là các biệt rất lớn và chúng tôi cần gữ vững khoảng cách đó", Vidic nói. Chúng tôi coi như đã đặt một tay vào chức vô địch, nhưng vẫn còn một số trận phía trước, trong đó có vài trận khó khăn. Vẫn chưa có gì chắc chắn, nhưng chúng tôi đang ở vị thế rất thuận lợi để vô địch và lập kỷ lục mới về cách biệt điểm số".

So với Man City, lịch đấu còn lại của MU khó nhằn hơn. Ngoài trận derby thành Manchester ngày 8/4 tới đây, thầy trò Ferguson còn phải đấu hai trận hứa hẹn khó khăn với Arsenal (sân khách) và Chelsea (sân nhà). Man City thì chỉ vấp Tottenham ở chặng cuối.

Tuy nhiên, khả năng MU nới rộng hơn nữa cách biệt 15 điểm hiện tại vẫn có thể thành hiện thực, nhất là trong trường hợp họ thắng Man City trong trận derby trên sân nhà Old Trafford sau đây một vòng.

MU giờ không còn vướng bận ở mặt trận Champions League, nên như Man City, thầy trò Ferguson cũng chỉ còn phải phân sức cho một sân chơi phụ nữa là Cup FA, nơi họ sẽ đấu lại tứ kết với Chelsea ngày 1/4 tới.

HLV Ferguson đang thực hiện tương đối hiệu quả chính sách xoay vòng đội ngũ với việc luân phiên cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi để tránh nguy cơ quá tải. Cuối tuần qua, dù cất tới bốn trụ cột và chơi chật vật, MU vẫn giành trọn ba điểm trước Reading. Man City ngược lại vật lộn vì các trụ cột như Yaya Toure, Kompany, Aguero vắng mặt, trong khi số cầu thủ còn lại đều chơi dưới sức.


Phương Minh 

Hot