RIO FERDINAND TỪ CHỐI LÊN TUYỂN ANH: Mâu thuẫn EURO 2012 trỗi dậy?

(Tipcado.vn) Sau gần hai năm bị bỏ rơi, Rio Ferdinand bất ngờ được HLV Roy Hodgson gọi trở lại đội tuyển Anh để chuẩn bị cho hai trận đấu với San Marino và Montenegro ở vòng loại World Cup 2014.


Tuy nhiên, trung vệ của Manchester United đã quyết định rút lui vì vấn đề sức khỏe, để lại những nỗi lo lớn nơi hàng thủ của “Tam sư”.

Quyết định rút lui ở lần tập trung này của Rio Ferdinand là khá bất ngờ. Bởi trong thời gian qua, dù liên tiếp bị bỏ rơi dưới triều đại HLV Roy Hodgson, trung vệ 34 tuổi này vẫn luôn bày tỏ khát khao trở lại cống hiến cho đội tuyển quốc gia nếu có cơ hội.

Một trong những nguyên nhân được trung vệ này đưa ra là những lo ngại về tình trạng sức khỏe. Theo đó, nếu tập trung đội tuyển, Rio Ferdinand vẫn phải tập theo giáo án của các bác sĩ M.U nếu không muốn tái phát chấn thương lưng. Tuy nhiên, lý do này đã khiến không ít người đã đặt ra nghi ngờ rằng: Liệu đó có phải nguyên nhân chính dẫn đến quyết định của anh?

Trên thực tế, Rio Ferdinand hoàn toàn có thể khắc phục được vấn đề sức khỏe trong đợt tập trung sắp tới chứ không nhất thiết phải rút lui như vậy. Hơn nữa, Sir Alex Ferguson từ trước đến nay vẫn luôn được xem là một trong những HLV khó tính trong việc “nhượng” quân cho đội tuyển. Nhưng lần này, ông không đưa ra bất cứ phàn nàn hay kêu ca gì về việc Roy Hodgson gọi Rio.

Thế nên, lý do dẫn đến việc Rio từ chối lên tuyển có thể không hẳn xuất phát từ vấn đề sức khỏe. Theo giới phân tích, nguyên nhân sâu xa chính là việc Rio cảm thấy tự ái khi bị bỏ rơi ở EURO 2012. Khi đó, Hogdson đã không triệu tập Rio do lo ngại mâu thuẫn giữa Rio và John Terry sau vụ trung vệ của Chelsea xúc phạm em trai Rio là Anton Ferdinand sẽ ảnh hưởng tới bầu không khí “Tam sư”. Thậm chí, sau khi Gary Cahill rút lui do chấn thương, Hodgson cũng không thèm đoái hoài tới cầu thủ đã 81 lần khoác áo đội tuyển, mà lại triệu tập cầu thủ trẻ Martin Kelly của Liverpool.

Thế nên, những gì diễn ra bây giờ được xem như “quả báo” cho Hogdson. Sau EURO 2012, LĐBĐ Anh đã quyết định truy cứu Terry trong vụ xúc phạm Anton, dẫn đến việc trung vệ của Chelsea bất mãn và từ giã đội tuyển. Đến lúc ấy, Hodgson mới ngó tới Rio, vì không còn ai nhiều kinh nghiệm hơn cầu thủ này. Song trung vệ của M.U đã lắc đầu từ chối.

Quyết định rút lui của Rio khiến HLV Hodgson phải đau đầu tìm phương án cho hàng thủ ở trận đấu với San Marino và đặc biệt là trận “chung kết” với Montenegro. Do Michael Dawson cũng vắng mặt do chấn thương nên Hodgson đã phải gọi lại cả Joelon Lescott - cầu thủ đang sa sút không phanh ở Manchester City, đồng thời triệu tập cầu thủ mới 21 tuổi là Steven Caulker thay thế Rio. Như vậy, trong số 4 trung vệ mà đội tuyển Anh hiện chỉ có Cahill đá chính ở câu lạc bộ (người còn lại là Smalling, dự bị cho chính Rio ở M.U)!

“Tam sư” hiện xếp thứ 2 bảng H với 8 điểm sau 4 lượt trận. Thế nên, cuộc đối đầu với đội đầu bảng Montenegro chẳng khác nào trận “chung kết” sớm. Nếu thất bại ở trận đấu này, “tam sư” sẽ bị Montenegro bỏ xa với khoảng cách 5 điểm, tới lúc ấy, giấc mơ về tấm vé trực tiếp tới World Cup 2014 của người Anh có thể sẽ trở thành ác mộng.

Mình là mình ủng hộ quyết định của Anh Rio ^^

laodong

Hot