Schalke nhắm HLV David Moyes


BLĐ Schalke vừa lên kế hoạch cho mùa giải mới bằng việc tìm kiếm HLV mới thay cho thuyền trưởng hiện tại Jens Keller.

David Moyes

HLV trưởng Jens Keller của Schalke chỉ được bổ nhiệm tạm thời với bản hợp đồng có thời gian 6 tháng khi Huub Stevens bị sa thải hồi giữa mùa. Được biết, sau khi Schalke bị Galatasaray loại đau đớn ở vòng 1/8 Champions League, BLĐ đội bóng vùng Ruhr quyết định phải chiêu mộ một thuyền trưởng kinh nghiệm và tất nhiên, Keller đã được thông báo sẽ không được ký lại sau khi mùa giải năm nay kết thúc.

Nguồn từ sân Veltins Arena cho hay, BLĐ Schalke đã lên danh sách ứng viên ngồi vào chiếc ghế nóng của đội bóng với ba cái tên: David Moyes (Everton), Roberto Di Matteo (thất nghiệp) và Armin Veh (Eintracht Frankfurt).

Trong đó mục tiêu hàng đầu của Schalke chính là David Moyes, HLV đang được rất nhiều CLB lớn theo đuổi, trong đó có cả Manchester United, Chelsea và Arsenal.

Schalke rất ấn tượng với khả năng "liệu cơm gắp mắm" của Moyes khi ông đưa một Everton không mạnh về tài chính và dàn cầu thủ trung bình nhưng vẫn thi đấu tốt trong nhiều năm ở Premier League. Vì vậy, BLĐ Schalke đã lên kế hoạch để mang Moyes về sân Veltins Arena trong mùa giải mới.

Có chi tiết đáng chú ý là đội bóng Đức muốn ưu tiên một HLV biết tiếng Đức và nếu Moyes đồng ý đến với Bundesliga, Schalke sẵn sàng cho ông theo học một lớp ngoại ngữ để hòa nhập với công việc cũng như trao đổi với các cầu thủ lẫn BLĐ đội bóng.

Nếu không thể chèo kéo được Moyes, Schalke sẽ mời cựu HLV Chelsea, Di Matteo, người đưa Chelsea lần đầu vô địch Champions League mùa giải 2011/12.
 TAM PHONG - Bongdaplus.vn

Hot